top of page
  • Ảnh của tác giảMinh

Vì sao các cây đàn guitar có giá tiền khác nhau?

Rất nhiều khách hàng thắc mắc đàn guitar khác giá tiền khác nhau về điểm nào. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết này nhé.

  • Chất liệu làm đàn:

Ví dụ Guitar Việt Nam sản xuất nói chung thì rẻ nhất là ván ép, loại này thường khá rẻ chỉ vài trăm nghìn. Cao hơn có gỗ hồng đào, điệp, mahogany… tuy nhiên các bạn có thể thấy có thể nhiều cây đàn làm cũng bằng gỗ hồng đào nhưng lại có giá khác nhau. Ví dụ ở Guitar Gỗ này có giá 1tr550, 2tr3, 2tr5…thì vấn đề khác nhau nằm ở chỗ cũng là 1 loại gỗ, nhưng độ tuổi già, đẹp xấu khác nhau. Càng cao tiền thì cấp gỗ càng cao, được lựa chọn kĩ càng hơn ví dụ tầm 3-5tr làm bằng gỗ Điệp,bằng lăng cườm,mahogany…..

  • Mức độ gia công:

Độ gia công ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng đàn guitar, cùng 1 cấu hình gỗ nhưng đi hệ thống nan cầu khác nhau, độ trau chuốt,chi tiết khác nhau trên cây đàn sẽ cho ra chất lượng khác nhau. Các bạn cứ tưởng tượng như khi đưa 1 quả trứng cho 2 đầu bếp khác nhau thì tùy vào tay nghề mỗi người sẽ cho ra chất lượn món ăn khác nhau.

  • Thương hiệu:

Thương hiệu là yếu tố vô hình đóng góp vào giá thành sản phẩm. Cùng 1 sản phẩm nhưng thương hiệu nào nổi tiếng hơn thường sẽ có giá cao hơn, tùy sản phẩm,tùy chiến lược mỗi thương hiệu sẽ đưa ra mức giá cạnh tranh với thị trường.


Như vậy qua bài viết này phần nào chúng ta cũng đã hình dung được đàn giá tiền khác nhau thì khác nhau về chất lượng gỗ,chất lượng gia công và thương hiệu... Như hàng thủ công mĩ nghệ vậy. Những gì mà cần sự tỉ mỉ, kĩ càng sẽ có giá cao hơn. gỗ được phân loại chọn lọc tương ứng với giá tiền các bạn chi ra. Nên tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi các nhân chúng ta chọn loại đàn giá nào cho phù hợp với mình. Các bạn cần tư vấn kĩ hơn có thể nhắn tin cho chúng tôi qua Zalo hoặc facebook . Chúc các bạn tìm được cây đàn vừa ý mình nhé.



bottom of page