top of page
  • Ảnh của tác giảhaketu

13 nghệ sĩ guitar fingerstyle nổi tiếng thế giới

Kỹ thuật fingerstyle, đôi khi đồng nghĩa với fingerpicking, được các nghệ sĩ guitar và bass sử dụng. Nó được kết hợp với các nhạc cụ acoustic hơn là điện. Nhạc công trực tiếp gảy dây bằng đầu ngón tay, móng tay hoặc gảy gắn vào ngón tay. Được sử dụng trên nhiều thể loại, đó là một kỹ thuật thể hiện các kỹ năng đặc biệt, đặc biệt là trong các buổi biểu diễn trực tiếp. Dưới đây là những người chơi guitar fingerstyle hàng đầu chúng tôi tuyển tập lại và giới thiệu tới cho mọi người. Nếu danh sách ở dưới khác với bạn, bạn hãy bổ sung cùng để anh em yêu fingerstyle được biết với nhé!

1. Tommy Emmanuel

Sinh ra ở Muswellbrook, New South Wales, Australia, Tommy Emmanuel đã dành những năm đầu đời để lưu diễn Australia cùng gia đình: The Emmanuel Quartet. Được truyền cảm hứng bởi Chet Atkins, Tommy đã phát triển kỹ năng chơi ngón tay của mình trong những năm tuổi thiếu niên, nổi tiếng toàn quốc khi giành chiến thắng trong các cuộc thi tài năng. Tommy đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác nhau, chẳng hạn như Goldrush, Southern Star Band và Tina Turner. Ngoài ra, anh ấy đã biểu diễn tại lễ khai mạc Thế vận hội Mùa hè 2000 (cùng với Phil Emmanuel). Tommy Emmanuel đã nhận được nhiều đề cử và giải thưởng trong suốt sự nghiệp của mình. Ông được bổ nhiệm làm Thành viên của Order of Australia (AM) vào năm 2010 và được Thống đốc bang Kentucky Steve Beshear trao tặng danh hiệu cao quý là Đại tá Kentucky vào năm 2012.

2. Sungha Jung

Sungha Jung là một nghệ sĩ guitar Hàn Quốc, người đã nổi tiếng nhờ những bản cover acoustic và những bản phối khí chuyển soạn bằng tai. Những bản cover và các sáng tác do anh tải lên đã mang lại cho anh hơn 6 triệu người đăng ký trên YouTube. Nghệ sĩ người Mỹ “Acoustic Ninja” Trace Bundy đã phát hiện ra các video tải lên của Sungha Jung, 9 tuổi. Bundy sớm mời anh ấy đi lưu diễn qua Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Kể từ đó, sự nổi tiếng trên mạng của Sungha Hung tiếp tục mở rộng. Mặc dù được miêu tả là “thần đồng”, nhưng Sungha Jung lại thích dùng từ “nghệ sĩ guitar” hơn. Anh ấy đã phát hành một số album solo và đã biểu diễn cùng các nghệ sĩ nổi tiếng, bao gồm Jason Mraz, Narsha, BIGBANG và 2NE1. 3. Sergio Altamura



Sergio Altamura , sinh ra ở Molfetta, Bari, Ý, tốt nghiệp Khoa Âm nhạc của Đại học Bologna. Sự nghiệp biểu diễn của anh ấy bắt đầu vào năm 1985 bằng chuyến lưu diễn với nhiều nhóm nhạc rock khác nhau. Sau đó, anh ấy chuyển sự chú ý của mình sang guitar acoustic, với sự theo đuổi tận tâm bắt đầu từ năm 1993. Những thành tựu của anh ấy liên quan đến sự hợp tác, chẳng hạn như sân khấu, phim, phim tài liệu và các dự án đĩa hát khác nhau. Phong cách của anh ấy, được đặc trưng bằng cách kết hợp nhịp điệu bộ gõ và các lớp được tạo bằng bàn đạp loop, tạo nên những nét đặc biệt trong những đóng góp của anh ấy trong phim. 4. ChetAtkins


Được biết đến với cái tên “Mr. Guitar,” Chet Atkins đã truyền cảm hứng cho vô số nhạc sĩ với phong cách sáng tạo của mình, bao gồm George Harrison, Paul McCartney, Mark Knopfler, Doc Watson và Jerry Reed. Ông ấy cũng là một nhà sản xuất đáng chú ý và trở thành quản lý “Âm thanh Nashville”, phát triển các nghệ sĩ như Jim Reeves, Dolly Parton, Jerry Reed, Willie Nelson và Charley Pride. Những thành tựu của Chet Atkins bao gồm 14 giải Grammy, giải Grammy Thành tựu trọn đời, giải Billboard's Century, và 9 giải thưởng của Hiệp hội Âm nhạc Đồng quê (Nhạc cụ của năm). Ông cũng được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll, Bảo tàng và Đại sảnh Danh vọng Nhạc sĩ, và Bảo tàng và Đại sảnh Danh vọng Nhạc đồng quê. 5. Don Ross

Nhạc sĩ Canada Don Ross sinh ra trong một gia đình âm nhạc. Anh ấy là một nghệ sĩ đa nhạc cụ, bắt đầu học guitar fingerstyle khi còn là một thiếu niên. Ross là người duy nhất hai lần vô địch US National Fingerstyle Guitar Championship (1988 và 1996). Ngoài ra, album “Huron Street” của anh ấy đã lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng Thời đại mới của Billboard. Năm 2005, anh là nghệ sĩ đầu tiên ký hợp đồng với hãng thu âm độc lập CandyRat có trụ sở tại Hoa Kỳ. Với các sáng tác kết hợp nhạc blues, jazz, dân gian và cổ điển, những tác phẩm nổi tiếng nhất của Don Ross là từ sự nghiệp solo của ông. Anh ấy cũng hợp tác với các nghệ sĩ khác, bao gồm ba chuyến lưu diễn với nhóm Men of Steel và các buổi biểu diễn thường xuyên với Andy McKee, Brooke Miller và Jordan O'Connor.

6. Joe Pass


Nghệ sĩ guitar người Mỹ Joe Pass, sinh ra ở New Jersey, bắt đầu biểu diễn từ năm mười bốn tuổi. Sau nhiều thăng trầm trong chuyến lưu diễn đầu tiên, anh ấy đã gặp chủ sở hữu của World Pacific Records. Ông bắt đầu sự nghiệp quốc tế sau khi ký hợp đồng với Pablo Records vào năm 1970. Ông đã thu âm nhiều album solo và làm việc với các nghệ sĩ nổi tiếng, bao gồm Frank Sinatra, Sarah Vaughan, Joe Williams và Ella Fitzgerald. Trong khi nhiều nghệ sĩ guitar Jazz lựa chọn những phím bấm nặng, Pass đã trở thành một nhà sáng tạo đáng chú ý với kiểu dáng ngón tay của mình. Ông ấy đã giành giải Grammy năm 1974 cho Trình diễn nhạc Jazz xuất sắc nhất cho album The Trio, cộng tác với Oscar Peterson và Niels-Henning Ørsted.

7. Martin Taylor

Nhạc sĩ Jazz người Anh, Tiến sĩ Martin Taylor, MBE , sinh ra ở Essex trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Anh ấy đã biểu diễn và thu âm với tư cách là nghệ sĩ độc tấu và cộng tác viên. Những sự hợp tác đáng chú ý bao gồm các nghệ sĩ Bill Wyman, Chet Atkins, David Grisman, George Harrison, Jamie Cullum và Gary Burton. Sự hợp tác đầu tiên của Martin là chơi nhạc jazz gypsy với nghệ sĩ vĩ cầm Stéphane Grappelli , điều này đã mở rộng danh tiếng và cơ hội của ông. Âm nhạc của Taylor đã đạt được nhiều thành tựu, bao gồm 14 Giải thưởng nhạc Jazz của Anh với tư cách nghệ sĩ guitar, một số album lọt vào top 10 bảng xếp hạng (Mỹ và Châu Âu), và các buổi hòa nhạc solo tại Carnegie Hall và Royal Albert Hall.

8. John Mayer

John Mayer là một ca sĩ, nhạc sĩ và nghệ sĩ guitar người Mỹ sinh ra ở Connecticut. Hành trình âm nhạc của anh ấy bắt đầu sau khi xem màn trình diễn trên màn ảnh của Marty McFly, điều này đã truyền cảm hứng cho niềm yêu thích ban đầu của anh ấy đối với guitar từ thời thơ ấu. Nhưng sau khi bắt đầu học ở tuổi thiếu niên, phong cách linh hoạt của anh ấy đã được các nghệ sĩ guitar blues như Stevie Ray Vaughan, Buddy Guy, BB King, Freddie King, Albert King, Otis Rush và Lightnin 'Hopkins thông báo. Anh ấy đã đạt được một số thành công ban đầu với các bản thu âm EP indie, bao gồm một ban nhạc ngắn gồm hai người, LoFi Masters. John Mayer đã có được lượng người theo dõi trực tuyến vào đầu những năm 2000, dẫn đến việc hát với một hãng lớn và các chuyến lưu diễn với các nhóm nhạc nổi tiếng. Nhiều thành tích của anh bao gồm 7 giải Grammy.

9. Pat Metheny

Pat Metheny là một nhà soạn nhạc và nghệ sĩ guitar người Mỹ sinh ra ở Kansas. Phong cách kết hợp giữa fusion và jazz. Pat chuyển từ học kèn trumpet sang học guitar năm 12 tuổi và bắt đầu biểu diễn thường xuyên năm 15 tuổi. Một số cộng tác đa dạng của Pat bao gồm David Bowie, Steve Reich, Herbie Hancock, Ornette Coleman, Jim Hall và Milton Nascimento. Pat Metheny ấy đã giành giải Nghệ sĩ guitar Jazz xuất sắc nhất trong nhiều năm cho tạp chí Guitar Player, Giải thưởng Thành tựu trọn đời của JazzFM vào năm 2018 và được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Âm nhạc Missouri vào năm 2016. Ngoài ra, Pat Metheny đã giành được 20 giải Grammy ở 12 hạng mục khác nhau, bao gồm Nhạc cụ Rock hay nhất, Độc tấu nhạc cụ Jazz hay nhất, Bản thu âm nhạc Jazz đương đại hay nhất và Sáng tác nhạc cụ hay nhất.

10. Paul Simon

Được biết đến nhiều nhất với tư cách là một nửa của bộ đôi nổi tiếng Simon & Garfunkel, nhạc sĩ sinh ra ở New Jersey Paul Simon đã đóng góp tài năng của mình với tư cách là người viết lời, ca sĩ và nghệ sĩ guitar. Trong số rất nhiều giải thưởng của mình, Paul Simon đã giành được 12 giải Grammy và nhận được giải Grammy Thành tựu trọn đời vào năm 2003 cho tác phẩm của bộ đôi này. Ngoài ra, Paul còn được giới thiệu vào The Songwriters Hall of Fame vào năm 1982 và sau đó nhận được Giải thưởng Johnny Mercer của tổ chức. Việc Paul Simon được vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll năm 2001 để tôn vinh riêng ông với tư cách là một nghệ sĩ solo, đồng thời là thành viên của Simon và Garfunkel. Năm 2006, Tạp chí Time đã đưa ông vào danh sách “100 Người Hình thành Thế giới của Chúng ta.”

11.James Taylor

James Taylor là người sinh ra ở Boston sáu lần đoạt giải Grammy. Phong cách của anh ấy có các kỹ thuật phức tạp và tiên tiến, khiến cho sự pha trộn đặc biệt của anh ấy trở nên khó bắt chước. Mặc dù anh ấy đã nhận được một số thành công ban đầu, nhưng tuyên bố nổi tiếng ban đầu của anh ấy là với tư cách là nghệ sĩ không phải người Anh đầu tiên gia nhập Apple Records do The Beatles thành lập. Anh ấy tiếp tục ký hợp đồng với Warner Brothers Records, LP đầu tiên của anh ấy kiếm được gấp ba đĩa bạch kim. Sau nhiều lần thu âm thành công, anh chuyển sang Columbia Records (Sony), nơi anh tiếp tục gặt hái thành công. Năm 1999, anh được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll và giành được Giải thưởng Thế kỷ Billboard. Ông tham gia Songwriters Halls of Fame vào năm 2000.

12. Jose Gonzalez

José Gonzalez là một ca sĩ, nhạc sĩ và nghệ sĩ guitar người Thụy Điển đến từ Gothenburg, người mà bạn có thể đã nghe thấy khi chơi trong một quảng cáo nổi tiếng của Sony Bravia . Mặc dù sự nghiệp của anh ấy bắt đầu với các ban nhạc punk mạnh mẽ và một ban nhạc rock, nhưng anh ấy đã tạo dựng được âm hưởng indie-folk du dương đặc trưng của mình với album solo của mình vào năm 2003. Anh ấy đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác nhau để biểu diễn và thu âm, bao gồm Zero 7 với thành viên thường xuyên Sia Furler. Anh cũng là thành viên của ban nhạc Junip. Các đĩa hát của Gonzalez đã kiếm được bạch kim ở Anh và Thụy Điển và vàng ở Úc và New Zealand. Những thành tựu đáng chú ý khác bao gồm Giải Grammy Thụy Điển năm 2004 cho Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Giải thưởng Người phá vỡ biên giới châu Âu năm 2006 và Hiệp hội các nhà xuất bản âm nhạc Thụy Điển (SMFF) cho Nhạc sĩ Thụy Điển xuất sắc nhất trong năm.

13. Antoine Dufour

Nghệ sĩ guitar người Canada gốc Pháp sinh ra ở Montreal Antoine Dufourbắt đầu chơi ở tuổi mười lăm, sau đó theo học tại CEGEP ở Joliette. Các giáo viên của anh ấy đã giới thiệu anh ấy với những người có ảnh hưởng như Leo Kottke và Michael Hedges. Đáng chú ý, sau đó anh ấy đã đi lưu diễn với Don Ross, một trong những ảnh hưởng ban đầu khác của anh ấy. Các đặc điểm trong phong cách chơi của anh ấy, được truyền cảm hứng từ nhiều ảnh hưởng của anh ấy, bao gồm cách chơi có bộ gõ cao và thường xuyên thêm các tiếng tát và hòa âm tự nhiên. Thành tích của anh bao gồm vị trí đầu tiên tại Giải vô địch Guitar Fingerstyle Canada năm 2006 và vị trí thứ ba tại Giải vô địch Guitar Fingerstyle Quốc tế năm 2006 ở Winfield, Kansas. Ngoài ra, anh ấy đã đạt được một lượng lớn người theo dõi trực tuyến.


Trên đây là 13 nghệ sĩ guitar fingerstyle mà chúng tôi rất ngưỡng mộ và mong muốn mọi người sẽ xem thêm các tác phẩm và tài năng của họ. Âm nhạc của họ đều có ở trên các nền tảng trực tuyến cũng như Youtube. Nếu chúng tôi bỏ sót ai, bạn hãy comment thêm ở dưới để chia sẻ với toàn bộ anh em yêu nhạc cùng nhau biết với nhé!



Bạn muốn viết thêm về...

  • 0%Các nghệ sĩ guitar

  • 0%Các kỹ thuật hay trong guitar

  • 0%Bài viết về âm nhạc nói chung







bottom of page